วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การใช้งาน FileZilla

1. เปิดโปรแกรม FileZilla
จะได้ดังภาพ

3. ป้อน ชื่อ Host ,User,Password และ Port



รายละเอียดที่ป้อนดังภาพด้านบนดูได้จาก Account Information ของ  Zymic ที่เราสมัครไว้ เมื่อ login
เข้าใช้งานได้ รายละเอียดจะอยู่ทางซ้ายมือ ดังภาพ
4. คลิก เชื่อมต่อด่วน ได้ดังนี้

ฝั่งซ้ายจะเป็นข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ฝั่งขวาจะเป็นส่วนของ Host ที่เราสมัครฟรี
5. ถ้าเราต้องการ Upload File ก็ให้เลือกไฟล์จากเครื่องเรา (ฝั่งซ้าย) แล้วคลิกขวา เลือก อัพโหลด ระบบก็จะทำการ Upload File ไปเก็บไว้ที่ Host ฝั่งขวา เราก็จะมองเห็นไฟล์แสดงทางซ้าย

เท่านี้เราก็สามารถ Upload File ใช้งานได้แล้ว  ถ้ากรณีที่เราต้องการ Download File มาแก้ไขหรือมาเก็บที่เครื่องเรา ก็ปฏิบัติเช่นเดียวกัน คือ เลือกไฟล์(ฝั่งขวา) ที่ต้องการคลิกขวาเลือก ดาวน์โหลด

ตัวอย่างผลงานที่ Upload เรียบร้อบแล้วตามลิงค์ด้านล่างนี้

ลองปฏิบัติดูนะคะ O ^ O