วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สมัครบล็อก

เรามาเริ่มต้นสมัครบล็อกด้วยขั้นตอนที่ง่ายและเข้าใจดังนี้
1.     เข้าเว็บไซต์ http://www.blogger.com





2.     ในที่นี้ให้คลิกเลือกที่ เริ่มต้น จะได้ดังภาพ
3.     กรอกข้อมูลให้ครบ เลือกยอมรับ คลิก  ดำเนินการต่อ
4.     ตั้งชื่อบล็อก ซึ่งชื่อบล็อกที่ตั้งจะแสดงในส่วนหัวเรื่องของบล็อก เป็นส่วนที่บอกว่าเราจะทำบล็อก
         เกี่ยวกับอะไร เช่น ชื่อ โปรแกรมเมอร์น้อย
    URL http://programmingjunior.blogspot.comต้องคลิก ตรวจสอบความพร้อมการใช้งาน 
         ด้วย หมายถึง ชื่อที่เราตั้งมีการใช้งานหรือยัง ถ้ายังเราก็สามารถใช้ชื่อนั้นได้
5.     เมื่อได้ชื่อ และ URL แล้ว ก็คลิก ดำเนินการต่อ
6.     ขั้นตอนนี้เป็นการเลือก เทมเพลต ให้คลิกเลือกแบบที่เราชอบ
         หมายเหตุ เทมเพลตถ้าเลือกไปแล้วไม่ชอบ ไม่ถูกใจ เราสามารถเปลี่ยนแปลงทีหลังได้          
7.     เลือกเสร็จแล้วให้คลิก ดำเนินการต่อ
8.      จะแสดงบอกว่า บล็อก ถูกสร้างเสร็จแล้ว ในที่นี้ให้คลิก เริ่มการเขียนบล็อก

9.      แสดงหน้าจอดังนี้ หน้าจอให้เขียนข้อความ แต่เรายังไม่เขียนก็ได้ สามารถเขียนทีหลังได้แล้วแต่ 
         เรา ในที่นี้ให้คลิกเลือก ดูบล็อก ก่อนว่าหน้าตาบล็อกเราเป็นอย่างไร


  
10.    จะได้หน้าตาบล็อกดังนี้

เป็นอันว่าเราสร้างบล็อกไว้ใช้งานสำเร็จแล้ว J