วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เช็คสัญญาณ iPhone 4s แบบตัวเลข

แถบสัญญาณโทรศัพท์ที่ปรากฏอยู่ด้านบนนั้น บอกอะไรเรา ก็บอกว่าจุดที่เราใช้โทรศัพท์นั้น มันมีสัญญาณโทรศัพท์จริงมั้ยค่ะ เราจะคุ้นเคยกับสัญญาณลักษณะเป็นแถบสัญญาณมากกว่า แต่ถ้าเราอยากเปลี่ยนจากที่เป็นแบบแถบสัญญาณมาเป็นแบบแสดงเป็นตัวเลขได้มั้ย  ได้ค่ะ  ไอโฟนสามารถแสดงค่าระดับความแรงของสัญญาณมือถือ เป็นตัวเลข ได้ มาดูวิธีการเปลี่ยนง่าย ๆ ดังนี้
             1. กด
*3001#12345#* แล้วกดโทรออก 
             2. เมื่อเข้าโหมด Field Test Mode จะเห็นว่า มุมบนด้านซ้าย จากที่เป็นแถบสัญญาณ จะเปลี่ยนเป็นตัวเลขแทน
  

             3. กดปุ่ม Power ค้างไว้  จน
ขึ้นข้อความว่า  "slide to power off"  แล้วปล่อยปุ่ม Power หลังจากนั้นให้กดปุ่ม Home ค้างไว้จนกว่าจะแสดงเป็นหน้าจอ Home Screen ค่ะ เพียงเท่านี้สัญญาณก็เป็นตัวเลขแล้ว หากจะเปลี่ยนเป็นแถบสัญญาณก็แค่แตะสลับไปมาแค่นั้นเอง สำหรับค่าตัวเลขจะแสดงเป็น ตัวเลขติดลบ ซึ่งถ้าเลขติดลบยิ่งน้อย แปลว่าสัญญาณยิ่งแรง ยิ่งดี


วิธีการยกเลิกการใช้งานแบบแสดงเป็นตัวเลข             เมื่อเราใช้โหมดแบบตัวเลขไปแล้ว วันหนึ่งเราอยากยกเลิกก็สามารถทำได้ ดังนี้
1.      กด *3001#12345#* โทรออก
2.      จะแสดงหน้าจอ Field Test
3.      กดปุ่ม Home
4.      หน้าจอ Home Screen
5.      ลองแตะที่แถบสัญญาณดู จะไม่แสดงเป็นตัวเลข
หวังว่าคงมีประโยชน์กับทุกท่านนะคะ ลองไปทดสอบดูนะคะว่าจุดที่เราใช้มือถืออับสัญญาณมากน้อยขนาดไหน